รีวิวเกม Honkai Star Rail เกม RPG

รีวิวเกม Honkai Star Rail เกม RPG คุณอาจไม่สามารถเล่น Honkai: Star Rail ได้ในขณะนี้ นี่คือเกมมือถือ RPG แบบเทิร์นเบสจาก HoYverse หรือที่รู้จักกันในชื่อ “รังดาว” ซึ่งมีเนื้อเรื่องที่ตึงเครียด การออกแบบตัวละครที่ดีคือจุดแข็งของบริษัทมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีงานภาพที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย ดังนั้นเกมนี้จะถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง มองไปทางไหนก็เล่นกันทุกคน เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า กรุณาดาวน์โหลดและเล่นกับเรา เรื่องราวไม่มีการสปอยล์ แต่ต่างจาก Genshin ซึ่งเป็นแฟนตาซีย้อนยุค งานนี้มีธีมเกี่ยวกับการผจญภัยในอวกาศแฟนตาซีไซไฟ และตัวละครหลักจะเลือกเพศชาย บุคคล (เช่นเก็นชิน) ที่ความจำไม่ดี เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการเดินทางบนรถไฟด่วนระหว่างดวงดาว Astral Express เพื่อเรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับพลังของอัญมณีที่ทุกคนปรารถนา

ในระหว่างการเดินทางด้วยรถไฟอวกาศ คุณจะได้พบกับตัวละครที่น่าสนใจมากมาย รวมถึงวันที่ 7 มีนาคม และ Dan Heng ที่จะร่วมผจญภัยกับคุณด้วย เอาชนะอันตรายและต่อสู้ไปด้วยกัน ตัวละครทุกตัวมีเรื่องราว พื้นหลังและพื้นหลัง มีระบบสนทนาข้อความแชทที่ให้คุณไม่เพียงแต่เล่นเรื่องราวเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวตนและบุคลิกของตัวละครต่างๆ ในเกมอีกด้วย เรื่องราวมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวเอกมากกว่า Genshin ทำให้ผู้เล่นรู้สึกดื่มด่ำมาก มาดูจุดแข็งของเกมนี้กันดีกว่า ส่วนงานวิชวลต้องยอมรับว่าทำออกมาดีตามคาดครับตามธีม บทสนทนา งานศิลปะ ฉาก และองค์ประกอบฉากได้รับการออกแบบมาอย่างดี และ UI (อินเทอร์เฟซผู้ใช้) ก็มีมาตรฐานมาก ใบหน้าที่คุ้นเคย คนที่เล่นเกมนี้จะคุ้นเคยอยู่แล้วจึงจะเข้าใจได้ไม่ยาก

แนวการออกแบบตัวละครมีเอกลักษณ์และดึงดูดผู้เล่นมาก ตัวละครทุกตัวมีเสน่ห์ รูปลักษณ์ และเครื่องแต่งกายเป็นของตัวเอง และแม้ว่าธีมหลักจะเป็นพื้นที่ แต่ยังคงรักษาธรรมชาติแห่งจินตนาการเอาไว้ และสรุปก็คือ ผู้หญิงสวย ผู้ชายหล่อ ตามมาตรฐานที่แฟน ๆ ทุกคนคาดหวัง เสื้อผ้าที่ยอดเยี่ยมก็มีอยู่ มันอยู่ในส่วนเอฟเฟกต์ทักษะ โดยส่วนตัวแล้ว ฉันไม่คิดว่าการเคลื่อนไหวต่างๆ จะดีเท่ากับเกมก่อนๆ แต่เนื่องจากเป็นเทิร์นเบส เอฟเฟกต์ทักษะจึงสามารถเน้นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนั้นแต่ละอันจึงดี เมื่อเทียบกับเกมแอคชั่นนี่อาจจะขึ้นอยู่กับคุณ โดยรวมแล้วงานศิลปะลื่นไหลดี และคัตซีนต่างๆ รวมถึงแอนิเมชั่นสำหรับทักษะขั้นสูงสุดก็ดีเช่นกัน ฉันต้องยอมรับว่าฉันไม่มีอะไรจะวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับส่วนนี้มากนัก วัดความคาดหวังสำหรับเกมบนมือถือ

เกมเพลย์แบบ Turn-Based RPG รีวิวเกม Honkai Star Rail เกม RPG

ความจริงเกี่ยวกับการเล่นเกมและการต่อสู้ ฉันไม่อยากวิจารณ์อะไรเลย เพราะมันเป็นเรื่องของการตั้งค่าล้วนๆเมื่อเล่นเกม บางคนชอบเกมแนวแอ็คชั่น RPG ในขณะที่บางคนชอบเกม RPG แบบผลัดกันเล่น และทั้งสองประเภทนี้มีประเภทการเล่นที่แตกต่างกัน ไดนามิกแตกต่างกัน

การต่อสู้ในเกมนี้เข้าใจได้ไม่ยาก เนื่องจากจะเกิดขึ้นระหว่างการสำรวจเท่านั้น หรือเดินตามแผนที่ไปตลอดภารกิจอาจพบกับศัตรูที่เดินได้ คุณสามารถเข้าไปข้างในและโจมตีได้ โดยสังเกตองค์ประกอบจุดอ่อนเหนือหัวศัตรู (เกมนี้มีระบบธาตุ เมื่อเริ่มโจมตีด้วยตัวละครธาตุนั้น ก็สามารถค้นหาคำแนะนำได้) เมื่อเข้าสู่ฉากการต่อสู้ ศัตรูจะพ่ายแพ้โดยองค์ประกอบของมัน และการโจมตีของคุณสมบัตินั้นจะสร้างความเสียหายได้สูง

จากมุมมองของคนที่ชอบการต่อสู้แบบแอ็กชัน เกมแบบผลัดตาเดินอาจทำให้หงุดหงิดเล็กน้อย (หรือไม่เลย) เพราะแต่ละระลอกจบลงด้วยการต่อสู้กับศัตรูช้ามาก ไม่ว่าใครจะเลือกเป้าหมายก็เลือกประเภทการโจมตีแล้วกดสกิลไหนถ้าศัตรูหรือตัวละครในทีมมีบัฟตอบโต้การโจมตีพวกเขาจะมีทักษะ CC อัตโนมัติอะไรบ้างพวกเขาจะผลัดกันดำเนินการแอคชั่นยาวๆ Execute แล้วจะเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดได้อย่างไร? อย่างไรก็ตาม เกมดังกล่าวมีความเร็วและระบบโจมตีอัตโนมัติที่ทำให้เกมมีประโยชน์มากขึ้นเล็กน้อยรีวิวเกม Honkai Star Rail เกม RPG

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ชอบเกมแบบผลัดกันเล่น (เช่น ตัวผู้เขียนเอง) โดยส่วนตัวแล้วฉันไม่คิดว่าการต่อสู้ในเกมนี้มีความเคลื่อนไหวมากนัก และพูดง่ายๆ ก็คือ ฉันรู้สึกว่าไม่มีอะไรน่าทึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงแม้จะมีจุดอ่อนและระบบคอมโบแต่ก็ขาดเสน่ห์ของเกมประเภทนี้ตรงที่แอคชั่นไม่หลากหลายและไม่ฉูดฉาด นี่แสดงให้เห็นว่าผู้พัฒนาอาจตั้งใจให้ระบบการต่อสู้เป็นอะไรบางอย่างที่ไม่รุนแรงจนเกินไป อย่างไรก็ตาม นักเล่นเกมเทิร์นเบสตัวจริงอาจจะผิดหวังเล็กน้อย และตามที่ผู้เขียนกล่าวไว้ นั่นไม่ใช่จุดเด่นของเกม

แมปมีอะไรให้สำรวจ ให้รื้อ ให้ค้นเยอะ

เกมดังกล่าวไม่ละทิ้งรูปแบบโลกเปิดและมีแผนที่ที่คุณสามารถสำรวจได้อย่างอิสระ (แต่จะเปิดในโซน) บนแผนที่คุณจะเห็นคะแนนการรักษาและหีบสมบัติหรือไอเทมที่จะเปิด เนื่องจากการทำลายล้างไอเทมต่าง ๆ หล่น ทำให้เกมนี้ไม่เหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างอยู่หน้าจอ อย่างแรกคือคุณต้องสำรวจด้วยตัวเอง และอย่างที่สองคือคุณต้องมีมุมมองที่กว้าง มิฉะนั้นคุณจะพลาดสิ่งของและสิ่งต่างๆ บนแผนที่ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในขณะเดียวกัน คุณจะชอบสายฟาร์ม สายแยกแผนที่ และประเภทที่ภารกิจไม่คืบหน้า ฉันชอบเพลิดเพลินกับฟาร์ม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมาถึงเกมที่ถูกต้องแล้ว

อย่างไรก็ตาม แผนที่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยอิสระ คุณยังต้องปฏิบัติตามภารกิจเนื้อเรื่อง หรือเป็นภารกิจหลัก พูดง่ายๆ คือไม่สามารถบันทึกภารกิจได้ ยังไงก็ต้องทำให้ได้ หากคุณสนใจเรื่องราวนี้ คุณอาจจะชอบมัน แต่ถ้าคุณชอบข้ามไป คุณอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยกับเรื่องนี้ ในเกมนี้ คุณถูกกึ่งบังคับให้เข้าใจเนื้อหาและบทสนทนาพร้อมกับตัวละคร ดังนั้นจึงไม่มีทางลัด มันค่อนข้างน่าหงุดหงิดถ้าคุณต้องการเล่นเร็ว แต่ถ้าคุณไม่รีบ มันก็จะจบลงอย่างรวดเร็ว นานเกินไป.

สามารถจัดปาร์ตี้ได้สูงสุด 4 ตัวละครในเกมนี้ การพัฒนาตัวละครในเกมนี้มีความหลากหลายตามสไตล์ของเกม RPG อื่นๆ คะแนนชีวิตบวกค่าสถานะ พลังโจมตีและพลังป้องกัน ความเร็วก็เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ค่านี้ส่งผลต่อลำดับการโจมตีหรือการกระทำของตัวละครเมื่อเริ่มเทิร์น (ในรูปแบบของเกมแบบเทิร์นเบส)

การอัพเกรดอื่นๆ นอกเหนือจากการเพิ่มเลเวลจะคล้ายกับเกมอื่นๆ นั่นหมายถึงการอัปเกรดเลเวลของคุณ จัดเตรียมอาวุธของคุณ (ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณต้องการเรียกมัน การเพิ่มการ์ดหรือโน้ต ระบบกรวยแสง ฯลฯ) สิ่งนี้จะเพิ่มสถิติพิเศษ ตัวละครหนึ่งตัวสามารถติดตั้งทักษะติดตัวได้หลากหลาย ฯลฯ ขึ้นอยู่กับความถนัดและวัตถุประสงค์ของพวกเขารีวิวเกม Honkai Star Rail เกม RPG

เป็นเกมที่ทำออกมาได้สมความคาดหวัง เนื้อเรื่องดี ภาพสวย เพลงประกอบเพราะมาก ระบบเกมที่ต้องการครบถ้วน มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ สอดแทรกอยู่ตลอด การแปลภาษาเท่าที่เล่นมาทำได้ดีมาก มีความกลมกลืน บทสนทนาลื่น ๆ ไม่แข็งหรือขัดใจอะไรเลย ระบบต่อสู้เข้าใจไม่ยาก

บทความที่เกี่ยวข้อง